Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2020

Mẹo giúp bạn phân biệt sơn epoxy thật hay giả

Epoxy được đánh giá là dòng thương hiệu tiểu biểu trong lĩnh vực sơn nước Việt Nam. Người ta rất dễ dàng bắt gặp sơn epoxy ở khắp mọi nơi, khắp mọi vùng miền của tổ quốc. Cũng vì tính đặc trưng riêng biệt mà epoxy, dòng sơn được xem là khó làm giả nhất so với tất cả các hãng sơn thông thường. Tại sao lại như vậy, hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn nhé.
 
Rất nhiều câu hỏi được đặt ra về dòng sơn epoxy này, không hề giống như những hãy sơn thông dụng khác. Sơn epoxy khá là mịn nội thất, sơn lót chống kiềm, hầu hết tất cả vỏ ngoài đều được làm bằng sắt.

Đối với các xưởng sản xuất, các công ty nhỏ lẻ, việc cố tình thiết kế đối chiếu theo sản phẩm epoxy chính hãng xảy ra khá là thường xuyên. Họ cố tình gây ra những sự nhầm lẫn trong tiêu dùng đối với phần đông lượng khách quen sử dụng epoxy.

Đó chỉ là một số mẹo mà các đơn vị sản xuất đánh lừa thị giác của người tiêu dùng, chứ chưa dám thực sự xuất hiện đơn vị làm nhái của sơn epoxy.

Một trong những chiêu trò khá phổ biến, chính là hình thức “treo đầu dê bán thịt chó”, những người thợ làm sơn giả, tự mình mua các hoá chất cần thiết ở chợ, rồi về sử dụng để chế ra loại sơn y hệt về màu sắc, công dụng của epoxy. Sau đó tiến hành đóng trong những thùng sơn chính hãng và tiêu thụ đến tay người tiêu dùng.

Hình thức làm giả này được sự dụng tương đối nhiều, tuy nhiên đối với tình trạng tẩu tán những vỏ thùng đã lấy ruột, chiết suất từ nhãn hiệu sơn này sang vỏ thùng epoxy đã bị cơ quan chức năng kiểm soát và phát hiện khá thường xuyên. Được liệt kê vào danh sách làm giả nhiều nhất thị trường.

Trên thị trường có rất nhiều cách thức để làm giả nhằm mục đích chiếm lời mà bất chấp những hậu quả mà nó gây ra. Tương tự như vậy, người ta mua sơn epoxy thật, sau đó rút bớt khối lượng sơn bên trong thùng và san ra vào một thùng mới. Tại những thùng đó, họ tiến hành hành pha trộn lẫn với chất liệu sơn epoxy nhái, kém chất lượng.

Dạng làm giả này được đánh giá khá là an toàn và có tính khả thi cao. Là một trong những phương pháp đánh lừa cơ quan chức năng khá hiệu quả. Đương nhiên, tỷ suất lợi nhuận của phương án này thấp hơn nhiều so với các phương án trước nhưng mức độ rủi ro chiếm tỷ lệ thấp nhất.

Bằng những công nghệ làm giả phong phú trên, rất khó khăn cho người tiêu dùng nếu muốn lựa chọn mua sản phẩm chính hãng chất lượng cao. Vì vậy, lời khuyên cho bạn hãy chọn những cơ sở kinh doanh uy tín, có chất lượng và giấy tờ chứng mình tính độc quyền, chính hãng của sản phẩm. Để hạn chế những trường hợp mua phải hàng giả hàng kém chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.