Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Lựa chọn tuyệt vời cho công trình với sơn chống rỉ epoxy

Nếu hạng mục thi công của các bạn ở những nơi có thời tiết, khí hậu khắc nghiệt, môi trường hóa học độc hại hoặc đó là những vùng nhiều muối mặn, vật liệu xây dựng phải phơi ngoài trời lâu năm thì bạn cần sử dụng sơn chống rỉ epoxy để bảo vệ vật liệu. Đây là loại sơn được phổ biến trong các công trình, đem lại tiện ích rất lớn. Bài viết dưới đây hy vọng sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cơ bản về loại sơn tuyệt vời này.

Sơn chống rỉ epoxy gồm có epoxy nền và các chất đóng rắn có độ bền cao, kháng hóa chất, chịu được những nơi có khí hậu khắc nghiệt. Thành phần cấu tạo của loại sơn này gồm: nhựa epoxy, bột kém kim loại, chất đóng rắn polyamide, dung môi và phụ gia. Sơn được dùng cho sắt thép, làm lớp sơn lót bề mặt của bồn chứa xăng hay các công trình, bề mặt khác. Ngoài ra, sơn chống rỉ epoxy còn được ứng dụng làm lớp lót cho tàu, thuyền thường xuyên tiếp xúc với môi trường nước mặn, nước ngọt, hóa chất độc hại.



Ưu điểm của sơn chống rỉ epoxy là có tính chịu mài mòn, chịu được dung môi, kháng hóa chất cao, khả năng tạo màng lớn, khô nhanh chóng nên rất tiện lợi trong thi công, giúp bạn không tốn quá nhiều thời gian và công sức.

Sơn epoxy có khả năng chống tĩnh điện, chống cháy, chịu nhiệt cao. Sơn chịu được trong môi trường hóa chất rất tốt, đặc biệt là tính chịu kiềm. Ngoài ra, sơn epoxy chịu được nhiệt độ lên đến 120 độ C và có khả năng trọng tải lớn. Hàm lượng chất rắn cao và hàm lượng VOCs thấp nên ít ảnh hưởng tới môi trường và con người khi sử dụng.

Trước khi thi công, các bạn cần đảm bảo bề mặt hoàn toàn sạch sẽ. Đối với bề mặt sắt thép cũ cần phải đánh sạch các vết hoen rỉ, ố vàng. Còn đối với bề mặt mới cần làm sạch các tạp chất như: Bụi bẩn, dầu mỡ để khi tiến hành thi công, lớp sơn sẽ bám chắc trên bề mặt.

Khi pha trộn sơn cần đúng theo tỉ lệ. Qúa trình đóng rắn là phản ứng hóa học giữa phần sơn và tác nhân đóng rắn nên quá trình này phụ thuộc vào nhiệt độ. Một điều lưu ý là khi sơn phải tiến hành trước khi thời gian sống của sơn được thiết lập. Khi thời gian sống của sơn được thiết lập thì sơn sẽ trở nên khô cứng, không thể tiến hành thi công được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.